[Thegioinuochoa.com.vn] Guy Laroche (nhà thiết kế người Pháp)
Ra đời tại La Rochelle, Pháp, ngày 16 tháng 7 năm 1921.
Sự nghiệp: khởi đầu làm công việc của người làm mũ và trang phục phụ nữ tại Paris; bắt đầu làm việc cho Jean Dessés, trở thành phụ tá của ông năm 1949; đến Mỹ học sản xuất trang phục may sẵn năm 1955; lập ra salon đầu tiên ở Paris năm 1956; mở công ty thời trang cao cấp Guy Laroche và giới thiệu bộ sưu tập trang phục may sẵn tại Paris năm 1961; chế tạo nước hoa đầu tiên năm 1966; mở thêm dòng sản phẩm may mặc dành cho nam giới năm 1966; mở cửa hàng thứ 2 năm 1973; khai trương những cửa hàng phụ ở Pháp và các nơi khác năm 1974; thiết kế bộ sưu tập cuối cùng năm 1989. Nước hoa bao gồm Fidji, 1966; Eau Folle, 1970; J'ai Osé, 1977; Drakkar, 1972; Drakkar Noir, 1982; Clandestine, 1986; phần nước hoa bán cho L'Oréal, công ty bán cho Société Bic.
Giải thưởng: giải thưởng sáng tạo nổi bật Macy's, New York, 1959; giải thưởng Dé d'Or, Paris, 1986, 1989; Chevalier de la Légion d'Honneur, 1987.Ra đời tại La Rochelle, Pháp, ngày 16 tháng 7 năm 1921.
Sự nghiệp: khởi đầu làm công việc của người làm mũ và trang phục phụ nữ tại Paris; bắt đầu làm việc cho Jean Dessés, trở thành phụ tá của ông năm 1949; đến Mỹ học sản xuất trang phục may sẵn năm 1955; lập ra salon đầu tiên ở Paris năm 1956; mở công ty thời trang cao cấp Guy Laroche và giới thiệu bộ sưu tập trang phục may sẵn tại Paris năm 1961; chế tạo nước hoa đầu tiên năm 1966; mở thêm dòng sản phẩm may mặc dành cho nam giới năm 1966; mở cửa hàng thứ 2 năm 1973; khai trương những cửa hàng phụ ở Pháp và các nơi khác năm 1974; thiết kế bộ sưu tập cuối cùng năm 1989. Nước hoa bao gồm Fidji, 1966; Eau Folle, 1970; J'ai Osé, 1977; Drakkar, 1972; Drakkar Noir, 1982; Clandestine, 1986; phần nước hoa bán cho L'Oréal, công ty bán cho Société Bic.
Qua đời: ngày 17 tháng 2 năm 1989, tại Paris.
Địa chỉ công ty: 29 đại lộ Montaigne, Paris 75008, Pháp.
Website công ty :www.guy-laroche.de.

Vào đầu những năm 1960 , Laroche khai trương một dòng thời trang may sẵn và mở một của hàng cao cấp khác . Là một doanh nhân sáng tạo và khôn ngoan , danh tiếng của ông ngày càng lan rộng cùng với sự khuếch trương của công ty . Lợi dụng khuynh hướng chuộng Laroche của các nữ diễn viên và những người có vai vế trong xã hội , công ty đã nhanh chóng chuyển sang cung cấp hàng hóa hợp pháp và nước hoa . Loại nước hoa chủ yếu , Fidji , ra mắt năm 1966 đã thành công nhanh chóng và nước thơm dùng sau khi cạo râu dành cho phái nam, Drakkar Noir (1982), bổ sung vào lãnh vực trang phục may sẵn dành cho nam giới đã được thành lập trước đây.
Vào cuối những năm 1960, Laroche bán phần lớn cổ phần của mình cho Bernard Cornfeld và L’Oréal, nhà sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc tóc . Mảng nước hoa của doanh nghiệp sau đó trở thành một phần của công ty mỹ phẩm L’Oréal. Mặc dù sau đó công ty đã được nhà sản xuất viết và dao cạo Pháp , Socíeté Bic, mua lại, nhưng những hợp đồng buôn bán ở khắp châu Âu , châu Á và Nam Mỹ đã giúp bảo tồn một tiểu sử danh giá cho các sản phẩm của Guy Laroche , bao gồm quần áo được trang trí tinh xảo, giày dép, hành lý, mắt kính, và quần áo khóac ngoài.