"Ông chủ" của "Thế giới nước hoa"
[Thegioinuochoa.com.vn] Đang là trưởng phòng kinh doanh xuất nhập khẩu của một hãng vận tải tàu biển, Nguyễn Văn Dũng (36 tuổi, tốt nghiệp ĐH Ngoại thương) bỗng chuyển hướng kinh doanh nước hoa với thương hiệu Thế giới nước hoa. Dù mới ra đời được hơn một năm, nhưng anh đã xây dựng được hai cửa hàng tại TP.HCM và sắp khai trương cửa hàng thứ ba ở Hà Nội.

Con đường đến với nghề kinh doanh nước hoa của Dũng rất tình cờ: "Tôi vốn không phải người am hiểu về nước hoa. Vì muốn có món quà để tặng bà xã, tôi tìm hiểu về sản phẩm này. Đọc báo, thấy một doanh nghiệp kinh doanh nước hoa thành công, mỗi năm thu về ba-bốn tỷ đồng, thông tin này đã gây cho tôi sự chú ý”. Được vợ ủng hộ, Dũng mạnh dạn "lấn sân" sang lĩnh vực kinh doanh mới.
 
\"\"
Vợ chồng ông chủ nước hoa Nguyễn Văn Dũng
 
Ngay từ lúc khởi nghiệp, Dũng đã nhận ra bán hàng qua mạng là một phương thức kinh doanh hiện đại, nhiều tiện ích. Vì vậy, Dũng thành lập website: www.thegioinuochoa.com.vn để giới thiệu rộng rãi sản phẩm của mình với cư dân mạng. Nhưng vì "sinh sau đẻ muộn" nên để tạo được sự tin tưởng với khách hàng thì không thể một sớm một chiều. Vì vậy, anh đưa ra "chiêu" mới so với các doanh nghiệp khác: khách nhận hàng mới thu tiền.

Anh Dũng giải thích: thông thường, doanh nghiệp bán hàng qua mạng thường áp dụng hình thức "trả tiền trước nhận hàng sau". Nhưng mình làm ngược lại. Khách được giao hàng tận nhà, bảo hành sản phẩm trong 30 ngày, khi có sự cố, khách được đổi hàng và không phải trả bất cứ chi phí nào.

Kinh doanh nước hoa trực tuyến thì chỉ tiếp cận được với những người thường sử dụng internet. Để tăng số lượng khách hàng, anh quyết định thành lập Công ty Thế giới nước hoa (12 Huỳnh Thúc Kháng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM).
Ngay những ngày đầu khai trương, cửa hàng đã đón trên 100 lượt khách/ngày đến thử sản phẩm. Nhưng khách đến tham quan thì nhiều mà người mua thì chẳng bao nhiêu. Công việc nhiều, vợ anh cũng nghỉ làm việc tại một công ty để phụ anh quản lý cửa hàng. Là người sành nước hoa, chị tham gia tư vấn cho khách. Nhiều khách mua hàng xong còn thường lui tới vì cô chủ ăn nói có duyên. Dũng cũng nỗ lực cập nhật thông tin về sản phẩm, tìm hiểu tâm lý khách hàng, chọn nhiều dòng nước hoa để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Hiện Dũng cũng có khả năng tư vấn sản phẩm cho khách "siêu" không thua gì vợ.
 
Việc kinh doanh có nhiều triển vọng, Dũng lên kế hoạch quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, phát tờ rơi, giảm giá, tặng quà khuyến mãi... Hiện, Thế giới nước hoa có trên 1.000 sản phẩm với 70 nhãn hiệu lớn trên thế giới: Channel, Lancôme, Victoria's Secret, Christian, Dior, Gucci... Trong cửa hàng của Dũng còn có khoảng 40% loại sản phẩm dành cho nam giới.
 
Nỗ lực không ngừng, hiện Thế giới nước hoa luôn có lượng khách ổn định, 600-800 khách/tháng. Khách chỉ cần "đi chợ trên mạng" mà vẫn mua được nước hoa vừa ý. Những khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận được giao hàng tận nơi, miễn phí; khách ở tỉnh xa được nhận hàng qua dịch vụ chuyển phát nhanh trong vòng 24 giờ sau khi gửi đơn đặt hàng" - Dũng cho biết.
 
Thế giới nước hoa hiện có 20 nhân viên, đa số là nữ, thu nhập trên 1,8 triệu đ/tháng. Hai vợ chồng Dũng dự định sẽ xây dựng chuỗi cửa hàng tại các tỉnh thành sau khi mở cửa hàng tại Hà Nội.