Theo hãng phân tích thị trường Mintel, khi chọn mua nước hoa, phụ nữ thường chú ý đến giá cả, ngôi sao nào đang sở hữu thương hiệu đó và một yếu tố khống thể không nhắc đến, đó là dựa vào cảm xúc riêng của mình.

Một cuộc nghiên cứu trên phụ nữ Mỹ cho biết hơn một nửa (54%) phụ nữ sử dụng nước hoa nói rằng, tâm trạng là nguồn động lực thúc đẩy họ mua một loại nước hoa nào đó. 31% người sử dụng nước hoa tâm sự việc lựa chọn nước hoa như thế nào phụ thuộc vào việc họ có làm việc hay tham gia các hoạt động cá nhân nào đó ảnh hưởng đến việc lựa chọn.

Thói quen dùng nước hoa phụ thuộc vào độ tuổi

Kat Fay, phân tích gia trong lĩnh vực làm đẹp tại Mintel cho biết: “Phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 44 dễ thay đổi mùi nước hoa do nhiều nguyên nhân khác nhau trong khi những người trên 45 thường trung thành với một nhãn hiệu.”

Cuộc nghiên cứu cho biết phụ nữ trên 45 tuổi thường thích một loại nước hoa duy nhất hay một mùi hương nhất định nên họ ít dựa vào cảm xúc hay trang phục của mình.

Fay cho biết: “Phụ nữ trẻ thường phải hoạt động nhiều và thực hiện nhiều công việc trong một ngày làm việc. Trong khi chọn cho mình loại nước hoa bình thường cho phù hợp với phong cách văn phòng, họ có thể trở nên quyến rũ hơn trong những hoạt động giao tế xã hội với một mùi hương nồng nàn.”

Các kết quả khác cho thấy 26% người chọn nước hoa tùy vào thời gian trong ngày và 25% chọn nước hoa cho phù hợp với trang phục mà họ đang mặc.

\"\"


Phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 44 dễ thay đổi mùi nước hoa do nhiều nguyên nhân khác nhau

trong khi những người trên 45 thường trung thành với một nhãn hiệu.

Hàng mẫu tặng trong các cửa hàng khuyến khích người mua

Khi mua một loại nước hoa nào đó, động lực của người tiêu dùng đều khác nhau. Tuy nhiên, theo một báo cáo thì 60% các nhà kinh doanh nước hoa cho biết khách hàng thường thích mua những loại mà họ đã từng được thử qua.

Fay cho biết: “Người tiêu dùng nữ cho rằng một loại nước hoa cụ thể sẽ có mùi hương khác so với khi còn trong lọ khi lên da của mỗi người. Vì thế việc dùng hàng thử đẩy mạnh sự thích thú của họ dẫn đến tăng sức mua loại nước hoa đó.”

26% nhà cung cấp nước hoa cho biết một lời khuyên từ bạn bè hay gia đình cũng thúc đẩy phụ nữ mua một loại nước hoa mới.

Fay cho biết thêm: “Vì không có những tiêu chuẩn khách quan để thử nước hoa, phụ nữ phải thử một mùi hương trước và cảm nhận xem nó có phù hợp với mình hay không.”