\"\"Không chỉ đọc mọi bài báo nói về người nổi tiếng, ăn mặc như người nổi tiếng và ngày ngày theo dõi những tin tức về họ trên truyền hình… Hơn bao giờ hết mọi người đều muốn có hương thơm như người nổi tiếng. Doanh số của những nước hoa do người nổi tiếng sản xuất hoặc là gương mặt đại diện đã tăng 2000 % kể từ năm 2004, với hơn 30 sản phẩm ra mắt trong năm nay.

Số liệu từ Hệ thống các cửa hàng Nước hoa cho biết những hương thơm của người nổi tiếng với giá rẻ đã có mặt trên thị trường trong năm nay, chẳng hạn như nước hoa Stunning của Katie Price và Instinct (Bản năng) của David Beckham hiện chiếm 20% trong tổng doanh số nước hoa.

Trong năm 2004, những loại nước hoa của người nổi tiếng chỉ chiếm 1% doanh số bán hàng của những công ty. Tuy nhiên hiện nay doanh số này đã chiếm khoảng 15 – 20 % doanh thu bán hàng mỗi tuần.

Và họ đang nhắm đến mục tiêu mới của người tiêu dùng. Đây (nước hoa) không phải là độc quyền của thế giới thời trang cao cấp, cũng không phải là hình ảnh của một quý bà trên chai Chanel No 5; sản phẩm này hướng đến những người trẻ muốn tiếp cận với hương nước hoa của những ngôi sao mà họ yêu thích.

Gương mặt đại diện của một số loại nước hoa nổi tiếng, đã có những thành công nhất định không phải là hình ảnh nữ diễn viên nổi tiếng và gợi cảm. Mà đại diện của những sản phẩm này là các ngôi sao truyền hình thực tế và vợ của những cầu thủ bóng đá. Quảng cáo sản phẩm Aftershave ( Aftershave là dung dịch dành cho nam giới có tác dụng se khít lỗ chân lông, tạo sự hoàn hảo cho khuôn mặt – sử dụng sau khi cạo râu, hương thơm có thể lưu giữ được trong 3h) của Beckham là một trong những hương thơm đã được chứng thực, khuyến khích khách hàng “mua” ý tưởng về một cách sống tốt hơn. Quảng cáo này ra mắt vào năm 2005 và đã đánh bại những nhãn hiệu truyền thống như Hugo Boss, trở thành sản phẩm Aftershave bán chạy nhất dành cho nam giới. Julia Bolsom, người đứng đầu bộ phận Marketing của The Perfume Shop nói: “Năm nay là năm của các mùi hương nổi tiếng. Hơn bao giờ hết nước hoa, aftershave mang tên người nổi tiếng luôn luôn là nguồn cảm hứng lớ́n cho nhu cầu tiêu dùng của những người hâm mộ.

Nhưng thế giới mùi hương của người nổi tiếng luôn luôn thay đổi. Khi cựu ngôi sao Goody của show truyền hình thực tế Big Brother phát hành nước hoa Shh… 100ml, có giá thấp hơn 20 bảng Anh thì loại nước hoa này luôn nằm trong top những nước hoa bán chạy nhất trong 4 tuần.

\"\"

Goody trong ảnh cưới cùng với chồng chụp trong thời gian cô đang điều trị ung thư

Nhưng ngay sau khi nhận xét phân biệt chủng tộc của cô đăng tải trên Celebrity Big Brother, doanh số bán hàng đã bị giảm xuống đáng kể. Neil Barron, Giám đốc của Jigsaw ESL – một công ty nước hoa cho biết doanh số bán hàng phụ thuộc đáng kể vào phát ngôn của họ trên tạp chí. “ Họ đang bán nước hoa cho những người không có khả năng sở hữu Chanel hoặc Dior để mở rộng thị trường nhưng cũng có nghĩa là cơ hội bán hàng rất ngắn hạn (vì còn phụ thuộc vào thời gian người nổi tiếng trụ vững được trong làng nghề). Bởi vì mọi người không muốn mua nước hoa khi mà người đại diện của nước hoa đó bị mất danh tiếng”

Những loại nước hoa thành công:

Sản phẩm Aftershave Instinct của David Beckham:

\"\"

Đây là sản phẩm Aftershave bán chạy nhất , gồm có những mùi sau: cam be-ga-mot và quýt.

Nước hoa Shh…của Jade Goody:

\"\"

Nước hoa Shh…của Jade Goody từ chỗ bán chạy nhất đã bị tụt doanh số đáng kể vì phát ngôn không cẩn trọng của Jade Goody

Nước hoa này là sản phẩm bán chạy nhất trong 4 tuần ngay sau khi nó được phát hành. Một blogger đã nói về nước hoa này như sau: “Nó có vẻ giống như mùi thịt nướng, chất béo để lâu..” . Nhưng cho dù thế thì cũng đã có hơn 200.000 chai nước hoa loại này đã được bán ra.