Jesus Del Pozo là một nhà thiết kế thời trang Tây Ban Nha sinh ra ở Madrid năm 1946. Del Pozo bắt đầu sự nghiệp của mình khi mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1974 cùng thời điểm với việc Tây Ban Nha chuyển đang trong quá trình chuyển đổi từ chế độ độc tài Franco sang chế độ dân chủ. Sự thay đổi chính trị đồng thời đem đến sự thay đổi giá trị xã hội được mô tả như La Movida. Del Pozo là một nghệ sĩ và nhà thiết kế đóng vai trò quan trọng trong “phong trào chuyển đổi” này, ông có tầm ảnh hưởng to lớn trong công cuộc hiện đại hóa phong cách Tây Ban Nha.

Cửa hàng đầu tiên của ông được mở ra trên phố Almirante Street – một trung tâm đứng đầu ở Madrid, ông đã lấy cảm hứng từ quá quá khứ và có tầm nhìn độc đáo của riêng cá nhân mình để đưa nền thời trang phát triển tiến xa trong tương lai. Ông luôn ghi nhớ những bài học quý giá của các bậc thầy trong dòng thời trang cao cấp Tây Ban Nha như Cristobal Balenciaga, Del Pozo rằng: Hãy tìm ra vẻ đẹp bản thân thông qua việc sáng tạo và tìm cách làm thế nào để thể hiện nó một cách tốt nhất mà không cần đến những lời quãng cáo không cần thiết. Del Pozo từng nói “Tôi yêu phụ nữ, mỗi người họ đều có một phong cách riêng của mình. Tôi muốn mọi thứ được phát triển theo hướng tự nhiên tích cực cho nên tôi luôn cố gắng tạo nên dòng thời trang linh động và có tính thích ứng cao”. Ông được đánh giá là một nhà thiết kế “trí tuệ”, ông luôn có cách tiếp cận sâu sắc như những nghiên cứu, những đề tài thảo luận và nhiều người so sánh những thiết kế của ông giống như một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc hoàn hảo hơn là thời trang.

Những trang phục thiết kế cho nam, nữ đầu tiên của ông đã ngay lập tức gặt hái được thành công rực rỡ. Bộ sưu tập đầu tay của ông được giới thiệu vào năm 1976. Del Pozo liên tục nhận được những giải thưởng danh giá như Golden Needle năm 1981, National Award Cristobal Balenciaga năm 1989 và ông là nhà thiết kế thời trang đầu tiên nhận được huy chương Vàng tại Merit in Fine Arts 1998.

Trong những năm 1990, Del Pozo tập trung đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu. Ông bắt đầu thiết kế trang phục may sẵn, váy cưới và năm 1992, ông cho ra đời dòng nước hoa đầu tiên dành cho phụ nữ mang tên Duende. Nước hoa trở thành một yếu tố quan trọng đưa thương hiệu Del Pozo đến tầm cao mới. Dòng nước hoa Halloween (1997) trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường quốc tế và là nền tảng cho sự ra đời nhiều dòng nước hoa khác sau này.

Del Pozo qua đời vào tháng 8 năm 2011, ông không những để lại cho thế hệ sau một di sản thời trang tuyệt đẹp gắn liền với thời điểm quan trọng trong lịch sử của Tây Ban Nha mà còn là di sản của nền giáo dục và tính chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp thời trang.