Thành lập vào năm 1993, Miu Miu là thương hiệu thời trang và phụ kiện cao cấp dành cho nữ nổi tiếng toàn cầu. Muccia Prada – ‘mẹ đẻ’’ của ‘’người chị’’ Prada danh giá đã đặt tên cho đứa con thời trang thứ hai của mình theo biệt danh của bà thuở nhỏ - Miu Miu. Có lẽ vì thế, thương hiệu Miu Miu mang đậm những nét đặc trưng trong phong cách của ‘’cô bé’’ Miu Miu: màu sắc, nữ tính và không kém phần nổi loạn. Chính nhờ cá tính riêng đó mà Miu Miu, dù chung sự quản lí với Prada nhưng vẫn khẳng định vị thế độc lập mà nổi bật của mình.

 

Độc lập khỏi Prada, Miu Miu khẳng định phong cách độc đáo và cá tính nổi bật trong làng thời trang

Các cột mốc quan trọng

1993: Miu Miu được Miccia Prada thành lập với tư cách là dòng thời trang con từ Prada, nằm dưới sự quản lí của tập đoàn thời trang lớn ở Milan này.

 

Miu Miu khẳng định phong cách riêng từ những ngày đầu
1994: Việc Miu Miu ra mắt đã đem lại cho Miccia Prada giải thưởng Nhà thiết kế thời trang thế giới của Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Hoa kỳ (CDFA).

2006: Miu Miu góp mặt trong lịch diễn chính thức của show diễn Prêt-à-Porter Paris. Đây là một trong những bước ngoặt đầu tiên trong hành trình toàn cầu hóa thương hiệu.

2012: Miu Miu tung ra chuỗi dự án Women’s tales (Những câu chuyện kể về phụ nữ). Chiến dịch bao gồm các phim ngắn của những nữ đạo diễn có tiếng, qua đó giới thiệu những bộ sưu tập cũng như lấy lại danh tiếng của thương hiệu. Một vài tựa phim đáng chú ý như: The Door của Ava DuVernay, Le Donne della Vucciria của Hiam Abbass, Seed của Naomi Kawase…

 

Dự án "Women's tales"

2013: Muccia Prada hợp tác với nhà thiết kế phục trang huyền thoại Catherine Martin trong dự án phim The Great Gatsby của đạo diễn Baz Luhrmann. Miu Miu, cùng với thương hiệu chị em Prada, đã sáng tạo hơn 40 mẫu thiết kế độc quyền gồm những chiếc đầm flapper, váy dạ hội lấy cảm hứng từ thập niên 1920. Những thiết kế này sau đó được trưng bày tại New York như những tuyệt tác giữa thời trang, điện ảnh và nghệ thuật.

 

Triển lãm trang phục Miu Miu cho "The Great Gatsby"

2015: đánh dấu lần đầu tiên Miu Miu bước chân ra khỏi “vùng an toàn’’ là thời trang để trình làng dòng nước hoa mang những đặc trưng rất “Miu Miu’’: phóng khoáng và nữ quyền.

 

Dòng nước hoa "The first fragrance"

2016: Ứng dụng Miu Miusic một lần nữa thể hiện sự sáng tạo của thương hiệu. Ứng dụng độc đáo này cho phép kết hợp âm nhạc và những bức vẽ graphic để tạo ra những video thời trang mang đậm bản sắc cá nhân và không nằm ngoài dự đoán, ứng dụng âm nhạc này đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.