Victoria's Secret - Viên kẹo ngọt ngào 

TP - Cho đến giờ, chưa có một thương hiệu nào thành công được như Victoria's Secret trong việc đưa vẻ đẹp gợi cảm thành một biểu tượng.

Những đêm trình diễn “hấp dẫn nhất hành tinh”, những “thiên thần của Victorias Secret” với những cặp chân dài quyến rũ nhất thế giới, những bộ đồ lót đắt giá nhất được trình diễn với những người mẫu nóng bỏng nhất… tất cả đã làm nên đặc trưng của Victoria's Secret.

Victoria's Secret được xem là thương hiệu thời trang đã làm thay đổi quan niệm của người Mỹ về đồ lót.

Thương hiệu đồ lót ra đời bởi một… người đàn ông:

Victoria's Secret được thành lập ở San Francisco năm 1977 bởi một người đàn ông có tên Roy Raymond. Tất cả bắt đầu từ một lần Raymond đi mua đồ lót cho vợ, khi ấy, nội y phụ nữ được bày bán tại những cửa hàng bán lẻ theo từng lố tại những nơi công cộng.

Việc một người đàn ông mua đồ lót cho phụ nữ đã khiến những người mua cảm thấy tò mò và Roy thực sự xấu hổ. Với sự nhạy cảm của một người đã tốt nghiệp trường kinh doanh Stanford, Roy nhận ra rằng: Có rất nhiều đàn ông muốn mua đồ lót tặng vợ hoặc người tình của họ.

Và đồ nội y phụ nữ cần được thiết kế một cách cẩn thận vì sự quyến rũ của nó. Hơn thế, nội y nếu được bày bán trong những cửa hàng sang trọng chắc chắn sẽ thu hút không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông.

Vậy là Roy Raymond đã mở cửa hàng đồ lót đầu tiên với cái tên Victoria's Secret. Cái tên được gọi cảm hứng từ ly rượu Boudouir Victorian vừa ấm áp vừa quyến rũ nồng nàn.

Cửa hàng đồ lót Victoria's Secret đầu tiên được mở ra với 40 000$ vay ngân hàng và 40. 000$ từ họ hàng của Roy Raymond. Nhưng từ cửa hàng đầu tiên này, Roy Raymond đã kiếm được 500 000 trong năm đầu tiên và đã mở rộng ra hệ thống 3 cửa hàng với doanh thu 6 triệu USD chỉ sau 5 năm

Những cửa hàng của Victoria's Secret đầu tiên có mục đích tạo ra một không khí thoải mái cho đàn ông với những vách ngăn bằng gỗ. Thay vì những móc áo ngực và quần lót đủ các cỡ, thì chỉ có một kiểu với một cỡ treo trên tường trong khung.

Những người đàn ông có thể xem một loạt các kiểu và nhân viên bán hàng sẽ giúp họ dự đoán cỡ chính xác. Vào 1982, sau 5 năm hoạt động, Roy Raymond đã bán công ty cho The Limited Brand với cái giá 1 triệu USD gây bất ngờ và tranh cãi.

2 năm sau Roy Raymond bắt đầu mở một shop thời trang khác mang tên: My Child's Destiny, một cửa hàng bán lẻ cho trẻ em. Nhưng nó phá sản vào 1986, Roy Raymond ly hôn và vượt qua stress được nhờ 2 đứa con.

Năm 1993, người ta tìm thấy thi thể Roy Raymond ở cảng San Francisco. Cảnh sát điều tra đã kết luận rằng Roy Raymond đã tự tử. Khi đó ông 47 tuổi.

Lịch sử phát triển của Victoria's Secret:

Sau năm 1982, khi Victoria's Secret sáp nhập vào The Limited Brand, thương hiệu tiếp tục đạt được những bước tiến vượt bậc để bước lên vị trí là nhà bán lẻ thời trang của Mỹ những đồ phụ nữ, đồ lót và sản phẩm làm đẹp.

Những năm 80, The Limited Brand giữ lại những hình ảnh và đặc trưng ban đầu của Victorias Secret và mở rộng đến những phố thời trang lớn nhất của Mỹ.

Sản phẩm của công ty cũng hết sức đa dạng với nhiều loại như giầy, đồ ngủ và nước hoa, áo khoác…Victorias Secret nhanh chóng trở thành nhãn hiệu lớn nhất trong hoạt động kinh doanh của Limited Brand với doanh thu hơn 5tỷ USD và thu nhập vận hành là 1 tỷ USD vào 2006.

Đến đầu những năm 1990, VC đã trở thành nhà bán lẻ đồ lót lớn nhất của Mỹ. Sự phát triển của Victoria's Secret nhanh chóng đến mức, vào tháng 10 năm 2007, Limited Brand đã bán 75% các thương hiệu thời trang khác của mình cho Sun Capital để tập trung phát triển nhãn hiệu Victoria's Secret.

Hiện nay, có tới 1000 cửa hàng đồ lót và 100 cửa hàng làm đẹp độc lập của Victoria's Secret ở Mỹ, hầu hết là trong các trung tâm thời trang danh tiếng. Mỗi năm, Victoria's Secret mail hơn 400 triệu catalogue tới những khách hàng quen thuộc từ khắp nơi trên thế giới. Doanh thu của Victorias Secret trong năm 2003 được báo cáo từ 1009 cửa hàng là 2 822 triệu USD. Và hàng năm doanh thu trung bình của các cửa hàng tăng lên đến 4%.

Victoria's Secret đã đóng góp quan trọng vào việc phá vỡ sự ngại ngần trong cách trình bày sản phẩm đồ lót nữ ở các cửa hàng thời trang mà thay vào đó là một không khí mở, sang trọng. Với Victoria's Secret, đồ lót chính thức trở thành một loại thời trang cao cấp được trưng bày ở những cửa hàng sang trọng và đắt giá nhất.

Những thiên thần của Victoria's Secret:

Điều đặc biệt nhất trong những chiến dịch quảng cáo, trong các catalogue và trong những ấn tượng mà Victorias Secret mang đến là: Những thiên thần của Victoria's Secret – những người mẫu trình diễn cho hãng.

Chưa ở bất cứ thương hiệu nào, những chân dài đình đám nhất, những siêu mẫu đắt giá nhất, những người đẹp nhất thế giới được quy tụ đầy đủ đến thế để cùng trình diễn trang phục cho một thương hiệu.

Cái tên Những thiên thần Victoria's Secret bắt đầu năm 1999 trong buổi trình diễn thời trang của Victoria's Secret hàng năm lần thứ tư: Daniela Pestova, Laetitia Casta, Heidi Klum, Tyra Banks… là những thiên thần đầu tiên.

Tiếp sau đó, Những thiên thần của Victoria's Secret được dùng để gọi: Adriana Lima, Selita Ebanks, Alessandra Ambrosio, Miranda Kerr, Izabel Goulart, Karolina Kurkova… Tất cả đều không lọt ra ngoài danh sách “100 phụ nữ đẹp nhất thế giới” của People.

Đội ngũ người mẫu cho Victoria's Secret nổi tiếng đến mức, được chọn vào danh sách “Những thiên thần của Victoria's Secret” tức là đã bước chân vào danh sách những siêu mẫu nổi danh nhất đương thời. Đó là những người mẫu được trả cao nhất, được chào đón nhiều nhất.

Ngày 13/11, “Những thiên thần của Victoria's Secret” thậm chí đã được trao tặng một ngôi sao ở Đại lộ danh vọng Hollywood vì những cống hiến xuất sắc của họ cho thời trang thế giới.

Một ngôi sao danh vọng đặc biệt vì không phải để ghi danh một ngôi sao cá nhân.Tham dự buổi lễ quan trọng này có mặt tất cả những siêu mẫu xinh đẹp, gợi cảm vốn gắn liền với tên tuổi của Victoria's Secret như: Marisa Miller, Alessandra Ambrosio, Adriana Lima, Selita Ebanks, Heidi Klum, Miranda Kerr, Karolina Kurkova, Izabel Goulart…

Ngôi sao của Victoria's Secret trên đại lộ Hollywood có dòng chữ: “Những thiên thần của Victoria's Secret - Giải thưởng đặc biệt”.

Những show trình diễn thế kỷ:

Nếu như La Perla đưa đến những cuộc cách mạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu của đồ lót, thì Victoria's Secret lại đóng góp quan trọng trong việc đưa đồ lót bước vào thế giới thời trang cao cấp với những buổi trình diễn ấn tượng. Có thể nói, những cuộc trình diễn đồ lót chỉ thực sự bắt đầu với Victoria's Secret.

Năm 1995, Victoria's Secret tổ chức show trình diễn thời trang đồ lót đầu tiên, báo chí thế giới đã nói về nó như một “ sự kiện đồ lót của thế kỷ”. Một buổi trình diễn vô cùng gây sốc bởi sự chuyên nghiệp, lộng lẫy và gợi cảm.

Năm 1999, Victoria's Secret đã phát trên truyền hình về lịch sử của thương hiệu cùng show diễn thời trang sống online, thu hút 1,5 triệu người xem. Đó được xem là một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất khi ấy.

Vào 2000, buổi trình diễn của Victoria's Secret được tổ chức ở Cannes, Pháp trong liên hoan phim Cannes để quyên góp tiền cho quỹ chống AIDS và nó đã quyên được 3,5 triệu USD chỉ trong chưa đầy một giờ trình diễn.

Vào năm 2001, show thời trang của Victoria's Secret đầu tiên được phát trên truyền hình trên đài ABC - một kênh truyền hình lớn rất nghiêm túc ở Mĩ, chương trình thu hút hàng triệu người xem.

Năm 2004 thay vì show thời trang hàng năm, Những thiên thần (Tyra Banks, Heidi Klum, Gisele B#ndchen, Adriana Lima, và Alessandra Ambrosio) đã làm một tour qua khắp nước Mỹ, một chiến dịch để quảng cáo cho thương hiệu ở 4 thành phố lớn là New York, Miami, Las Vegas và Los Angeles.

Năm 2007, buổi trình diễn của Victoria's Secret có sự xuất hiện của nhóm nhạc Spice Girls. Buổi biểu diễn càng thêm nóng bởi đây cũng là lần đầu tiên Spice Girls xuất hiện trên truyền hình sau khi tái hợp.

Không thể nói hết sự gợi cảm mà những cuộc trình diễn mang tên Victoria's Secret mang lại, người ta chỉ có thể ngẩn người chiêm ngưỡng những cô gái đẹp nhất thế giới, trong những bộ đồ lót đắt giá nhất và thầm thốt lên, họ vừa trải qua một “buổi tối gợi cảm nhất hành tinh”.

Một vài dòng sản phẩm được ưa chuộng của Victoria's Secret:

Angels: Bộ sưu tập đồ lót với điểm nhấn là các đường thêu ren đầy gợi cảm

Sexy Santa: Bộ sưu tập nội y chào đón Giáng sinh, với sự kết hợp màu sắc đầy cá tính, nổi bật và cũng rất nóng bỏng. Một cách hài hước và vô cùng gợi cảm, những chiếc mũ giáng sinh đi kèm những bộ đồ lót đỏ như “mô phỏng” trang phục của ông già Nôen. Bộ sưu tập đã trở thành quà tặng được nam giới lựa chọn nhiều nhất cho người vợ, người tình của họ trong mùa Giáng Sinh

Secret Embrace: Bộ sưu tập đồ lót sử dụng kỹ thuật mới với các kiểu áo ngực ôm sát lấy cơ thể, đặc biệt thích hợp với các trang phục mỏng manh mùa hè bởi Secret Embrace không để lại một bất kỳ một vết gợn nào lên bộ trang phục đang mặc ngoài.

Lingeries: là bộ sưu tập mang phong cách và vẻ đẹp Italy dành riêng cho những quí cô. Được thiết kế trên những gam màu nhẹ nhàng, chất liệu cotton dễ chịu nhưng bộ sưu tập đầy sắc hoa rực rỡ không hề kém phần nóng bỏng và hấp dẫn

Pink: Bộ sưu tập được Victorias Secret tung ra vào tháng 7 – 2004, bao gồm dòng quần áo mặc trong nhà, đồ ngủ, và quần áo gợi cảm dành riêng lớp sinh viên và học sinh cấp 3. Alessandra Ambrosio là người đại diện đầu tiên cho dòng sản phẩm này.

Tour diễn của Pink qua các khuôn viên trường đại học trên nước Mỹ đã trở thành một trong những sự kiến ấn tượng nhất năm 2004. Victorias Secret cũng hợp tác với MySpace, Facebook, cộng tác với MTVvà một số blog của giới trẻ để giới thiệu những sản phẩm trong bộ sưu tập Pink.

Miranda Kerr hiện là người đại diện cho dòng sản phẩm Pink của VC. Từ đầu 2008, Behati Prinsloo cũng xuất hiện thường xuyên với những sản phẩm của Pink.

Victoria's Secret và những câu chuyện thú vị:

Một trong những kết luận khá thú vị của Victoria's Secret khi khảo sát thị trường rằng: Những phụ nữ càng bảo thủ trong ăn mặc thì đồ lót họ dùng càng nhếch nhác. Và Victoria's Secret thực sự mong muốn “tấn công” đến tầng lớp này

Không giống như những thương hiệu thời trang danh tiếng tung ra sản phẩm mới theo hai mùa thời trang. Victoria's Secret thay catalogue 8 lần trong năm với những bộ sưu tập rất ấn tượng. Và như thế có tới 390 triệu catalogue của Victoria's Secret được lưu hành trên khắp nước Mỹ mỗi năm.Điều này cho thấy năng lực thiết kế tuyệt vời của một hãng thời trang đồ lót danh tiếng.

Sự thực là, Victoria's Secret được đánh giá là một trong những thương hiệu thời trang có giá cả phải chăng. Khách hàng với túi tiền "khiêm tốn" vẫn có thể mua sản phẩm của Victoria's Secret với giá từ 20 đô la, một chiếc áo sơ mi, quần bò của Victoria's Secret có thể được bán với giá chỉ 35-55 đô. Một chiếc váy thiết kế theo mẫu trong bộ sưu tập Victoria's Secret có thể chỉ với giá 50 đô.

Những sản phẩm của Victoria's Secret hầu hết luôn có logo "very sexy" hay "so sexy". Gam màu đặc trưng của Victoria's Secret là gam màu hồng và đỏ nóng bỏng. Chính vì vậy mà Victoria's Secret được ví như chiếc kẹo ngọt sexy màu hồng.

Xét về doanh thu và độ nổi tiếng, Victoria's Secret đang đứng trong danh sách 10 thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới và là nhà chuyên bán lẻ đồ lót hàng đầu.

Một bí mật trong xu hướng phát triển của Victoria's Secret trong thời gian sắp tới là hãng thời trang đồ lót này sau khi đạt được những thành tựu thực sự với việc đưa sexy trở thành một biểu tượng sẽ thay đổi hình ảnh với vẻ đẹp nữ tính. Có thể trong thời gian tới, chúng ta sẽ chứng kiến những thay đổi trong hình ảnh của Victoria's Secret.

Victoria's Secret cũng là hãng thời trang gây ấn tượng bởi những bộ đồ lót có giá bằng cả một gia tài. Những sản phẩm đắt giá nhất của Victoria's Secret gồm có: Chiếc áo lót 10 triệu đô được mặc bởi siêu mẫu Tyra Banks.

Năm 2000, Victoria's Secret đã cho ra chiếc áo lót trị giá 15 triệu USD. Hãng trang sức nổi tiếng Harry Winston đã phải mất 275 giờ làm việc hoàn toàn thủ công để thực hiện tác phẩm này.

Tyra Banks, người mẫu hàng đầu của Mỹ hiện nay là người mẫu có vinh dự 2 lần mặc chiếc áo lót có giá này. Năm 1997, cô cũng đã được chọn mặc chiếc áo lót 3 triệu USD.

Năm 2000, Victoria's Secret mời cô gái đẹp nhất thế giới, Gisele Bundchen quảng cáo cho chiếc áo lót kim cương của mình. Năm ngoái, người mẫu đến từ Đức, chủ nhân của đôi chân đắt nhất thế giới, Heidi Klum cũng đã khiến làng thời trang thế giới một phen điên đảo với chiếc áo lót trị giá 11 triệu USD.

Năm 2002, Victoria's Secret chọn Karolina Kurkova giới thiệu chiếc áo lót 10 triệu USD mang tên "Star Of Victoria" với ruby và ngọc lục bảo.